16 Mehefin 2023
Mae Bwrdd Iechyd Prifysgol Hywel Dda wedi cydweithio â Phrifysgol Abertawe ar fenter uwch-dechnoleg i ddatblygu hyfforddiant realiti rhithwir arbenigol ar gyfer gweithwyr gofal iechyd proffesiynol wedi sicrhau hwb ariannol mawr.
Mae’r prosiect, o’r enw “Virtual Reality a Welsh Reality”, wedi derbyn bron i £900,000 i ehangu dysgu trochi trwy greu cyfres o fodiwlau hyfforddi pwrpasol yn y Gymraeg a’r Saesneg.
Mae Cyfarwyddwr Addysg Efelychu Prifysgol Abertawe, yr Athro Cyswllt Joanne Davies, a gyflwynodd y cais llwyddiannus am gyllid i Gyngor Cyllido Addysg Uwch Cymru, yn goruchwylio SUSiM, sef canolfan arbenigol a rhaglen Prifysgol Abertawe i ddatblygu efelychu arloesol ac addysg drochi.
“Bydd defnyddio VR yn ein galluogi i wella ein hymagweddau dysgu cyfunol at addysg a chynnig cyfle i hyfforddi unigolion a thimau mewn ffordd ymgolli, atyniadol a hyblyg. Mae’n fwy perthnasol nag erioed helpu i dorri’r ffiniau o ran pryd a ble y gall addysg ddigwydd, yn enwedig gyda’r pwysau presennol ar bob rhan o’r gwasanaeth.”
Mae'r bwrdd iechyd wedi partneru â Phrifysgol Abertawe i ddatblygu modiwlau a sicrhau eu bod yn bodloni safonau uchel o addysg glinigol ar gyfer dysgwyr israddedig a gweithwyr gofal iechyd proffesiynol ledled Cymru.
Dywedodd Cyfarwyddwr Datblygu Pobl y Bwrdd Iechyd, Amanda Glanville: ‘Mae hwn yn gyfnod cyffrous i Hywel Dda weithio mewn partneriaeth â Phrifysgol Abertawe, yn enwedig gan mai efelychu yw prif yrrwr ein Cynllun Addysg Rhyngbroffesiynol sydd newydd ei lansio.’
‘Bydd y prosiect hwn yn creu llwyfan lle gall byrddau iechyd eraill elwa yn ogystal â sylfaen gadarn i barhau â thwf addysg ryngbroffesiynol a’r defnydd o efelychu yn ein gweithgareddau datblygu pobl. Ar ôl gwneud cynnydd sylweddol erbyn hyn tuag at y prosiect cydweithredol hwn, rydym eisoes yn gweld yr effaith, ac mae hwn yn gyfnod cyffrous i’r Bwrdd Iechyd.’
Bydd y modiwlau Realiti Rhithwir yn cael eu cynllunio ar gyfer defnydd aml-broffesiynol a byddant yn cynnwys pynciau fel tîm gofal iechyd a senarios cyfathrebu, achosion rheoli brys, achosion empathi cleifion, ac amrywiaeth o senarios yn ymwneud â hyfforddiant gofal iechyd a sesiynau ymarfer sgiliau.
Bydd y modiwlau hefyd yn chwarae rhan bwysig trwy ddarparu gwybodaeth ar gyfer prosiect ymchwil sy'n archwilio effeithiolrwydd hyfforddiant VR ar draws y proffesiynau iechyd. Bydd myfyrwyr ac arbenigwyr gofal iechyd yn cael eu gwahodd i fod yn rhan o gamau dylunio a threialu’r gwaith adeiladu VR, ac mae’r tîm bellach yn tendro am gwmni datblygu VR arloesol i greu’r modiwlau.
Bydd y prosiect VR hwn yn hyrwyddo'r daith tuag at addysg sy'n seiliedig ar efelychu. Bydd addysg seiliedig ar efelychu yn helpu i oresgyn amser, cyflymder a logisteg hyfforddiant personol ar draws ardaloedd gwledig. Mae’r bwrdd iechyd yn cydnabod bod addysg sy’n seiliedig ar efelychu yn ffordd ymlaen a’r angen i fachu ar y cyfle i ddatblygu ein hymagwedd at addysg sy’n seiliedig ar efelychu.
Mae gan Fwrdd Iechyd Prifysgol Hywel Dda hefyd bartneriaeth barhaus â Phrifysgol Abertawe i helpu i dyfu pob math o ddysgu seiliedig ar efelychu, cefnogi dysgu unigol, a gwella perfformiad tîm a system.
DIWEDD